Header Ads

Thể Hình 247

5 Điều nên làm vào chủ nhật để giảm cân cả tuần

Bạn biết mình nên ăn đúng món, vận động đúng bài suốt cả tuần để đạt được mục tiêu giảm cân, nhưng nói là nói vậy, thực tế bạn còn bận biết bao là việc, từ việc nhà đến việc công ty. Quả thật thời buổi này ai cũng bận bù đầu, nhưng không phải vì thế mà chúng ta chấp nhận lối sống đến đâu hay đến đó. Chỉ cần bạn biết cách lên kế hoạch trước, và tranh thủ cuối tuần làm một số việc để bảo đảm mình có thể có được một tuần khỏe mạnh trước mắt.

1. Lên kế hoạch tập luyện

Đừng chỉ nghĩ rằng bạn sẽ cố gắng chạy bộ hoặc đến phòng tập khi có thể, vì cái sự "sẽ" đó vô chừng lắm. Thay vào đó bạn hãy lên kế hoạch đàng hoàng, ngồi lại, viết ra những việc bạn cần làm trong tuần sau, xem có thể thu xếp lúc nào cho việc tập luyện; sau đó bạn đối chiếu với lịch ở phòng tập xem có phù hợp với mình không, gọi cho bạn thân để hẹn hò tập chung cho vui rồi “book” chỗ luôn để khỏi còn lý do trì hoãn.

2. Chuẩn bị “đồ nghề”

Không gì làm tụt cảm hứng và tiêu tan động lực tập luyện nhiều bằng việc không thể tìm được chiếc áo ngực thể thao yêu thích, hoặc không tìm được chiếc quần sạch để mặc… Những ngày trong tuần vốn đã bận rộn rồi, việc này sẽ dễ dàng khiến bạn từ bỏ luôn đó. Vậy nên hãy bảo đảm bạn chuẩn bị đủ những gì mình cần (quần áo tập, giày, thảm yoga, dây nhảy thể dục, máy nghe nhạc…) ở chỗ dễ lấy, nếu có thể thì bạn chuẩn bị sẵn đồ cho từng ngày tập để cứ thế mà dùng thôi không cần nghĩ nữa.

Nếu bạn có thói quen nghe nhạc trong lúc luyện tập để tăng cảm hứng thì lúc này cũng hãy làm một playlist mới để đổi không khí tuần sau.

5 Điều nên làm vào chủ nhật để giảm cân cả tuần

3. Lên kế hoạch cho những bữa ăn

Chuyện ăn uống có tác động không thể coi thường được đâu nếu bạn muốn giảm cân, giữ dáng; không chỉ vậy thường trong tuần bạn cũng khó mà đi chợ chọn lựa nọ kia được. Vậy nên cũng hãy dành thời gian lên thực đơn cho tuần tới, đi chợ và sơ chế, thứ gì làm sẵn, nấu sẵn ăn dần được thì bạn hãy làm luôn một lần.

4. Chuẩn bị thức ăn vặt

Cơ thể chúng ta cần được tiếp năng lượng sau mỗi khoảng 4 tiếng đồng hồ nên thức ăn vặt cũng là rất quan trọng. Nhưng thay vì những loại thức ăn vặt không lành mạnh mà bạn thường nghĩ tới như bánh quy, kẹo, snack… hãy tự tay chuẩn bị những món ít calories mà giàu dưỡng chất hơn, và nên ăn nhiều trái cây thay vì bánh. Bao cát đấm bốc

5. Hãy nghỉ ngơi đi để tái tạo năng lượng

Sau khi mọi việc chuẩn bị đã xong xuôi, hãy tự cho mình đi chơi thoải mái, sau đó tắm nước ấm, thay một bộ đồ rộng rãi rồi đi ngủ sớm. Nếu bạn cảm thấy khó ngủ, có thể đọc sách, hoặc tập vài bài yoga nhẹ nhàng, và bạn sẽ có một tuần mới khỏe khoắn, nhiều sức sống hơn hẳn. Hãy thử xem nhé!

Không có nhận xét nào